Chứng từ cần có để tính chi phí lương hợp lý
Thứ ba, 07.07.2015 08:42Bạn đã và đang làm kế toán nhưng các chi phí trong Doanh nghiệp bạn đã kiểm soát tốt hay chưa? Các chứng từ của bạn đã hợp lý, hợp lệ chưa? Tiền lương là một chi phí lớn của Doanh nghiệp, bạn đã biết cần chứng từ gì để tiền lương được tính là chi phí hợp lý hay chưa?
Kế toán Đức Hà sẽ hướng dẫn các bạn cần có các chứng từ gì để tiền lương được tính vào chi phí hợp lý, hợp lệ; Cụ thể như sau:
- Hợp đồng lao động;
- Quyết định tuyển dụng;
- Quyết định bổ nhiệm (nếu có);
- Chứng minh thư nhân dân kèm sơ yếu lý lịch;
- Hệ thống thang lương bảng lương;
- Bảng chấm công (Làm chính; thêm giờ);
- Bảng tính phụ cấp (nếu có);
- Bảng tính Bảo hiểm xã hội (nếu có)
- Bảng thanh tính kiêm thanh toán lương;
- Phiếu chi lương hoặc chứng từ ngân hàng;
- Tờ đăng ký mã số thuế TNCN;
Cuối năm cần có có các chứng từ quyết toán:
- Tờ khai quyết toán thuế TNCN cuối năm;
- Chứng từ nộp tiền thuế TNCN (nếu có);
- Chứng từ khấu trừ 10% thuế TNCN đối với lao động thời vụ (nếu có);
- Bản cam kết thu nhập.
Ngoài tiền lương các bạn còn cần chú ý tham khảo thêm nhiều loại chi phí khác của Doanh nghiệp.
Tư vấn kiến thức kế toán
• Quy định về hóa đơn của hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường
• Những lưu ý khi làm thuế nhập khẩu
• Thủ tục hải quan đối với xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa qua biên giới
• Hướng dẫn cách tính thuế đối với Hộ kinh doanh cá thể